Hạn chế rượu bia cà phê khi cai thuốc lá

Thèm nicotine là một triệu chứng mà tất cả những người hút thuốc sẽ phải đối mặt khi cố gắng bỏ thuốc lá. Có rất nhiều cách giúp bạn xoa dịu cơn thèm này, nhưng để loại bỏ tất cả cơn thèm là điều không thể. Những cách giảm nhẹ cơn thèm nicotine chỉ giúp bạn kiềm chế, cho đến khi cơn thèm qua đi trong một thời gian nhất định.

Tuy vậy, thỉnh thoảng bạn phải “đối mặt” với tình huống ,khiến bạn không thể cưỡng lại nổi cơn thèm hút thuốc của mình. Trong đó rượu và cà phê là hai trong số các tác nhân gây thèm thuốc nhiều nhất. Ảnh hưởng đến khả năng cai thuốc của bạn nhiều nhất. Sau đây là những cách sẽ giúp bạn đối phó với chúng.

Rượu bia và đồ uống có cồn

Tiệc tùng hay nhậu nhẹt với bạn bè là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả cai thuốc lá của bạn. Khi sử dụng chất kích thích khiến bạn sẽ rất khó kiểm soát bản thân và cơn thèm thuốc lại nhiều hơn. Bạn hãy nói nhỏ với bạn của bạn rằng, bạn đang cố gắng từ bỏ thuốc lá. Những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe.Và để không mất lòng bạn bè thì bạn chỉ nên uống vài ly.

Cà phê và caffein

Rất nhiều người có thói quen hút thuốc lá khi thưởng thức một tách trà, cà phê hay uống nước ngọt có ga. Chính vì lý do này, mỗi khi uống cà phê hay trà sau khi bỏ thuốc lá, bạn lại theo phản xạ có điều kiện mà thèm hút thuốc lá trở lại. Ngoài ra, caffein cũng là một chất gây nghiện và làm giảm khả năng tự chủ. Đây cũng là một rủi ro khác cho người muốn kiểm soát cơn thèm thuốc lá. Hãy nhớ rằng bạn hay người quen của bạn có thể thưởng thức trà, cà phê hoặc đồ uống cola mà không cần tới điếu thuốc trên tay.

Ảnh hưởng của bia rượu khi cai thuốc lá

Bia rượu tác động như thế nào đến hiệu quả cai thuốc lá

Để cai thuốc lá thành công cần kiêng gì?

Một số phương pháp giảm cơn thèm nicotine

Giảm cơn thèm hút thuốc (thèm nicotine) là điều mà những người hút thuốc đều mong đợi khi họ ngưng hút thuốc. Khi chất nicotine bị thiếu hụt trong cơ thể nó sẽ gây ra nhiều triệu chứng và cơn thèm thuốc dai dẳng. Dưới đây là một số cách giúp bạn vượt qua cơn thèm hút thuốc.

1.Yêu cầu hỗ trợ bỏ thuốc

Nếu bạn có một sự kiện xã hội liên quan đến rượu bia sắp tới, hãy hỏi một người bạn để hỗ trợ bạn. Chúc mừng bạn về những nỗ lực của bạn, để bạn vẫn giữ mình không ai hút thuốc trong suốt buổi sự kiện để giúp bạn cai thuốc dễ dàng hơn.

2.Tìm sự giúp đỡ từ người bạn đã cai thuốc thành công

Để cai thuốc lá thành công, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, hay người thân trong gia đình về những giải pháp mà họ đã vượt qua cơn thèm thuốc khi cai thuốc lá. Bạn nên tâm sự hết những gì mà bạn mong mỏi,  từ sự giúp đỡ của họ để giúp bạn cai thuốc lá tốt hơn

3.Tránh rượu bia và cà phê bằng thức uống khác

Thay vì uống cà phê gây ảnh hưởng đến hiệu quả cai thuốc lá thì bạn có thể thay bằng một cốc nước ép. Nước ép rất tốt cho bạn trong việc cai thuốc lá như là nước cam, nước ép nho. Nước cam: Theo các chuyên gia, những người thường xuyên hút thuốc lá thường mất rất nhiều vitamin C. Cơ thể của họ phải sử dụng nhiều vitamin C, để chuyển hoá một số chất không tự nhiên có trong nicotin. 

Đó là lý do tại sao muốn bỏ thuốc lá nhanh hơn, cơ thể bạn cần hấp thụ nhiều vitamin C hơn nữa. Đặc biệt là vitamin C trong các loại trái cây như cam, chanh, kiwi, cà chua. Trong quá trình bỏ thuốc, mỗi ngày một ly nước cam sẽ giúp cơ thể bạn sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chất nicotin và các chất độc trong thuốc lá có trong thuốc lá.

Nước ép nho: Tính axit của nước ép nho sẽ giúp đào thải chất nicotine ra khỏi cơ thể. Nên uống nước ép nho hàng ngày khi bạn muốn bỏ hút thuốc lá

4.Tạo vùng không gian không có khói thuốc lá

Trong nhà hay trong cơ quan làm việc, mọi người có thể treo một bảng cấm hút thuốc lá, như vậy sẽ rất tốt cho tất cả mọi người xung quanh.  Môi trường không khói thuốc sẽ giúp cho người không hút thuốc giảm nguy cơ tiếp xúc thụ động với khói thuốc. Điều này đồng nghĩa với việc giúp họ tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh, và giảm số ngày nghỉ ốm do các căn bệnh liên quan đến thuốc lá.

Môi trường làm việc không khói thuốc lá, là biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc, được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc lá. Môi trường làm việc không khói thuốc lá, sẽ giúp những người nghiện thuốc lá, có thêm quyết tâm để bỏ thuốc, giảm mức độ hút thuốc lá

5.Tự tin vào sức mạnh ý chí của bạn

Khi quyết định từ bỏ thuốc lá, chúng ta phải chuẩn bị chu đáo để vấn đề cai nghiện thành công. Phải định ngày để thực hiện quyết tâm bỏ thuốc lá. Thời gian này nên kéo dài từ 10 đến 15 ngày, trong khoảng thời gian này phải tuân theo những yêu cầu sau:

  • Không  nên để thuốc lá trong túi áo, khi thèm hút thuốc ta nên suy tưởng về những hình ảnh đặc biệt. Làm một công việc gì đó để quên cảm giác này đi. Bởi vì chỉ cần khoảng 5 – 10 phút cố gắng chống lại với cảm giác thèm hút thuốc, thì nhu cầu này sẽ giảm dần hoặc biến mất.
  • Khi thèm hút thuốc nên tự hỏi những câu sau để thấy sự vô nghĩa của nó. Tại sao nó nguy hại như vậy mà mình lại hút? Tại sao mình lại tự hủy hoại sức khoẻ của mình, của người thân và những người xung quanh? Sức khỏe đã bị hủy hoại mà lại phải tốn tiền, hãy để dành tiền cho những việc cần thiết và có lợi cho sức khoẻ hơn?. Con cái ta đang nhìn ta, chúng sẽ noi theo gương của ta và nghiện thuốc trong tương lai, lúc ấy ta sẽ hối hận đến mức nào?

6.Sử dụng liệu pháp thay thế nicotine (NRT)

Bạn hãy nhớ rằng uống rượu bia cùng một lúc với sử dụng các liệu pháp thay thế nicotine sẽ làm giảm tỷ lệ hấp thụ của liệu pháp thay thế. Vì lý do ấy bạn nên hạn chế lại bia rượu để tăng hiệu quả cai thuốc lá.

Những phương pháp bỏ thuốc lá, và cách đối phó cơn thèm trên không phải là tối ưu và phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng hy vọng có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng ,về cách bạn tự cai thuốc lá cho bản thân.

Bạn hãy nhớ rằng: cơn thèm nicotine sẽ biến mất nếu bạn không cho nó cơ hội quay trở lại ,vì sự quyết tâm của bạn. Nó sẽ không kéo dài mãi mãi

Bài viết liên quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!